TT Trump đe dọa dùng quân đội đối phó bạo lực ở Minneapolis

TT Trump đe dọa dùng quân đội đối phó bạo lực ở Minneapolis

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ gửi Vệ binh Quốc gia đến đối phó tình trạng biểu tình leo thang bạo lực ở Minneapolis, đe dọa "hôi của bắt đầu thì súng sẽ nổ".

"Tôi không thể đứng yên và chứng kiến điều này xảy ra với một thành phố vĩ đại của nước Mỹ, Minneapolis. Thiếu hoàn toàn sự lãnh đạo. Hoặc thị trưởng cực tả yếu đuối, Jacob Frey, chỉnh đốn lại mình và kiểm soát thành phố, hoặc tôi sẽ gửi Vệ binh Quốc gia và xử lý đúng cách", Tổng thống Donald Trump đăng thông điệp trên Twitter rạng sáng 29/6.

Nhà lãnh đạo Mỹ phản ứng trước tình hình biểu tình leo thang bạo lực, bùng phát sau cái chết của một người Mỹ gốc Phi tên George Floyd. Ông Floyd tử vong sau khi bị cảnh sát thành phố chẹt đầu gối lên cổ trong nhiều phút, dù ông đã cầu xin rằng mình không thở được.

Sự bức xúc trước hành động được cho là lạm dụng vũ lực của cảnh sát da trắng đã châm ngòi một làn sóng biểu tình tại thành phố lớn nhất bang Minnesota. Người biểu tình đã đập vỡ cửa, xâm nhập và phóng hỏa một đồn cảnh sát thành phố tối 28/5.

TT Trump de doa dung quan doi doi pho bao luc o Minneapolis hinh anh 1 Bieu_tinh_2.jpeg

Người biểu tình đập phá đồn cảnh sát số 3 của thành phố Minneapolis. Ảnh: AP.

Căng thẳng gia tăng sau khi Thống đốc bang Minnesota Tim Walz điều động Lực lượng Vệ binh Quốc gia thuộc bang. Ông Walz nói ủng hộ các cuộc biểu tình ôn hòa nhưng không đồng ý với thiệt hại gây ra do các cuộc biểu tình.

"Những kẻ lưu manh này đang bôi nhọ hình ảnh của George Floyd và tôi sẽ không để nó diễn ra. Vừa nói chuyện với Thống đốc Tim Walz và nói với ông ấy rằng quân đội sẽ sát cánh đến cùng. Bất kể khó khăn, chúng ta sẽ khôi phục kiểm soát. Khi hôi của bắt đầu, súng sẽ nổ. Cảm ơn", Tổng thống Trump đưa ra lời cảnh báo trong đăng tải thứ hai trên Twitter.

Trước đó, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany ngày 28/5 cho biết Tổng thống Trump đã xem qua video vụ việc của George Floyd. Phía Nhà Trắng cho biết ông Trump "rất buồn" sau khi xem xong. Bà McEnany nói Tổng thống Trump "muốn công lý được thư thi" và đã lập tức gọi điện cho Cục Điều tra Liên bang (FBI) từ chuyên cơ Air Force One yêu cầu can thiệp.

  1. Theo Fox News, hơn 500 nhân sự của Vệ binh Quốc gia đã được điều đến khu vực Mineapolis để kiểm soát tình hình theo yêu cầu của Thống đốc Walz.

Các cuộc biểu tình khác đã diễn ra trên khắp nước Mỹ ở New York, Denver, Albuquerque và Louisville, Kentucky.

Tại St. Paul, thủ phủ của bang Minnesota, cảnh sát mặc đồ chống bạo động đã đụng độ với người biểu tình. Một số cửa hàng đã bị phá hoại, theo các bức ảnh được đăng trên Twitter và truyền thông địa phương.

Thị trưởng Melvin Carter, một chính trị gia da màu, cũng kêu gọi người dân ở nhà, đừng đổ về thủ phủ biểu tình và dành sự tập trung cho những phong trào thiết thực giúp ngăn chặn bi kịch như cái chết của George Floyd tái diễn.

Thông tin công ty

Địa chỉ : 143A Bùi Công Trừng, ấp 5, Đông Thạnh, Hóc Môn, Tp.HCM

Hotline : 0914 313 278
Email : tacntienphatdat@gmail.com

Fanpage

Thống kê truy cập